
Đến nay, chương trình OCOP đã có sự lan tỏa mạnh mẽ, được xem là một trong những giải pháp chiến lược nâng cao giá trị nông sản, tích hợp đa ngành, phát triển công nghiệp nông thôn, các làng nghề truyền thống và góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu ở các địa phương.
Ninh Bình chú trọng phát triển sản phẩm chủ lực, đặc trưng, đặc hữu; sản xuất theo hướng VietGap, hữu cơ, nông nghiệp sinh thái
Hiện, hầu hết các địa phương trong tỉnh đã phát triển sản phẩm OCOP gắn với vùng nguyên liệu, chú trọng phát triển sản phẩm chủ lực, đặc trưng, đặc hữu của tỉnh; sản xuất theo hướng VietGap, hữu cơ, nông nghiệp sinh thái, đảm bảo an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, xây dựng được chuỗi giá trị theo hướng kinh tế tuần hoàn, OCOP xanh, bền vững.
Đến hết năm 2024, toàn tỉnh có 190 sản phẩm được xếp hạng, trong đó: 121 sản phẩm hạng 3 sao, 69 sản phẩm hạng 4 sao; 6 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã trình Bộ Nông nghiệp và đánh giá, phân hạng, tiêu biểu như: Thịt chưng mắm tép, Bột rau má, Cơm cháy, Ruốc cá rô tổng Trường, Trà sơn kim cúc, Trà Vũ Gia, Tinh dầu tràm; các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề gốm Bồ Bát, thêu ren Văn Lâm…Với việc các sản phẩm ngày càng được mở rộng thị trường tiêu thụ, mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt, đã góp phần nâng cao giá trị, thu nhâp cho nông dân./.
Nguồn: Minh Nguyệt (THNB)
https://nbtv.vn/hieu-qua-kep-tu-chuong-trinh-ocop-85161.html
Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào: